fbpx
Học Viện Gravis > Blog > TikTok Ads > Quảng Cáo TikTok cập nhật mới nhất 2020

Quảng Cáo TikTok cập nhật mới nhất 2020

1. Quảng cáo TikTok là gì ?

Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là một giải pháp tiếp thị quốc tế được xây dựng cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu. Tận dụng các nền tảng tương tác và khám phá nội dung độc quyền như TikTok, Vigo Video, TopBuzz, BuzzVideo, News Republic, Helo, Babe, TikTok Ads cung cấp giải pháp tiếp thị toàn diện cho để tiếp cận đối tượng của họ một cách hiệu quả.

quảng cáo TikTok là gì

2. Các hình thức quảng cáo trên TikTok?

Với chi phí CPM & CPC hiện tại cực kì rẻ so với những Platform khác nên TikTok đang thắng thế trong cuộc đua Paid ads cho lẫn SME & Big Account. Hiện nay TikTok đang offer 2 hình thức quảng cáo chính là Standard Ad và Content Ad.

 

Cac hinh thu quang cao tiktok

Đầy đủ giải pháp marketing tiktok hiện nay

2.1 Standard Ads

Standard Ads bao gồm những hình thức quảng cáo liên quan đến việc hiển thị nội dung, tiếp cận audience…Trong nhóm này TikTok offer 3 định dạng quảng cáo là Brand Takeover, Top Views, Infeed Ad.

Hình thức Brand Takeover 

  • Hiển thị quảng cáo của bạn trên màn hình đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi mở TikTok, một môi trường không có tiếng.
  • Chia sẻ thông điệp của bạn với nội dung video 5 giây “dễ ăn” hoặc hình ảnh 3 giây (tắt âm thanh).
  • Tiếp cận 100% SOV = CPT độc quyền của đối tượng của TikTok với tần suất và CPM hiệu quả.
  • Thúc đẩy người dùng trong môi trường TikTok (được khuyến nghị) hoặc web di động.

hình thức brand takeover trong quảng cáo tiktok

Hình thức TopView

Hiển thị quảng cáo của bạn trên màn hình đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi mở TikTok, một môi trường không có tiếng ồn.
Tác động thương hiệu mạnh mẽ hơn với định dạng quảng cáo trên màn hình dài nhất trên TikTok.
Chia sẻ nội dung video có kích thước “Bite” (15 đến 20 giây) với cách kể chuyện lên đến 60 giây (nội dung có âm thanh).
Tiếp cận 100% SOV = CPT độc quyền của đối tượng DAU của TikTok với tần suất và CPM hiệu quả.
Nút CTA cho web di động hoặc môi trường TikTok. Hỗ trợ sự tương tác của người dùng từ like, comment, share, follow, v.v.
Tổng cộng 4 vị trí quảng cáo mỗi ngày cho TakeOver hoặc TopView.

hình thức topview quảng cáo tiktok

Đây có thể là hình thức khác biệt nhất đối với các platform khác hiện nay, đặc biệt với các thương hiệu muốn thúc đẩy mạnh về thương hiệu thì đây thực sự là một hình thức quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên mức phí để triển khai hình thức này cũng khá cao, sẽ rất phù hợp với các thương hiệu lớn hoặc các công ty đang muốn tăng trưởng mạnh mẽ về mặt thương hiệu.

tính năng takeover và topview trong quảng cáo tiktok ads

Hình thức In-feed Ads

Đối với hình thức In-feed Ads trong quảng cáo TikTok, chúng ta có hai hình thức có thể lựa chọn là Reservation và Auction. In-feed Ads giúp tìm khách hàng mới và tạo nhu cầu trên quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu trên TikTok.

Hình thức Reservation trong In-Feed Ads
– Phân phối và hiển thị được đảm bảo với video lên đến 60 giây, trong trong tab For You . 
– Tiếp cận và gây chú ý với vị trí cao cấp là video thứ 4 trong ngày hoặc tiếp cận đối tượng cụ thể và dựa trên sở thích trên CPM cố định.
– Thúc đẩy tương tác và ra quyết định bằng thẻ tương tác.
– Chuyển đổi người dùng quan tâm thông qua liên kết sâu ứng dụng và đo lường kết quả.
– Đề xuất: Nội dung gốc (dành cho TikTok) hoặc nội dung của người có ảnh hưởng. Kích thước nhẹ (khuyến nghị độ dài từ 10 đến 15 giây). Được thiết kế để bật âm thanh với nhạc có nhịp độ cao.

in-feed ads trong quảng cáo tiktok ads

Hình thức Auction trong In-Feed Ads

– Đo lường và tối ưu hóa với các mô hình mua CPM (phạm vi tiếp cận hiệu quả) hoặc CPV (2 hoặc 6 lượt xem) thông qua nền tảng quảng cáo
– Kể một câu chuyện tuần tự hoặc thu hút người dùng tiếp cận kênh bằng cách nhắm mục tiêu các đối tượng hiện tại, đã tương tác trước đây hoặc đối tượng tương tự.
– Thúc đẩy sự cân nhắc và chỉ trả tiền cho những người dùng xem quảng cáo của bạn bằng quảng cáo CPV.
– Chuyển đổi người dùng quan tâm với ứng dụng liên kết sâu và đo lường kết quả.
– Đề xuất: Nội dung được thiết kế cho những khách hàng tiềm năng. Kích thước ngắn, nhanh (khuyến nghị độ dài từ 10 đến 15 giây). Thường xuyên cập nhật quảng cáo để tránh quảng cáo kém hiệu quả. Nội dung nên thiết kế với âm thanh với nhạc có nhịp độ cao.

target có trong in-feed ads brand premium

Học Viện Gravis Quảng Cáo TikTok cập nhật mới nhất 2020

Học Viện Gravis Quảng Cáo TikTok cập nhật mới nhất 2020

Học Viện Gravis Quảng Cáo TikTok cập nhật mới nhất 2020

Học Viện Gravis Quảng Cáo TikTok cập nhật mới nhất 2020

cá tip hữu ích cho Standard Ads trong quảng cáo tiktok

Các ứng dụng bên thứ ba giúp đo lường quảng cáo tiktok

2.2 Content Ad 

Việc Facebook được khai thác quá nhiều dẫn đến việc audience dần bị “ngán” với các campaign tăng engagement của các brand, các minigame diễn ra liên tục kêu gọi like, comment tag tên ACE bè, share dần trở nên ép buộc dẫn đến mất tính hiệu quả. Vì tính năng hỗ trợ cho quay và edit video nên TikTok giúp các Brand và Audience có thể tương tác với nhau thông qua một hình thức mới lạ hơn đó là “Cover video”.

Các Brand có thể tạo ra những campaign và trở thành “người dẫn đầu xu hướng”, tạo ra 1 trend hấp dẫn và kêu gọi audience trở thành những người “đú trend”.

Để các Brand làm được điều này, TikTok offer 2 định dạng quảng cáo là Brand Effect và Hashtag Challenge.

Brand Effect

Brand effect (BE) là hiệu ứng video người dùng có thể sử dụng khi quay các video mới giúp

Tạo thêm sức hấp dẫn cho HC

Lòng ghép hình ảnh Brand vào chiến dịch như sản phẩm, logo, icon …

Vị trí hiển thị trên trang hiệu ứng “hot” khi người dùng quay video.

  • Xuất hiện ở mục Hot, Trending.
  • Tạo hiệu ứng độc quyền từ thương hiệu để người dùng sử dụng qua các video.
  • Người dùng tương tác qua like, share, comment hoặc tạo video mới.
  • Tiếp cận đúng đối tượng, tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Thời gian diễn ra: 2 tháng.

branded effect trong quảng cáo content ad tiktok

trigger trong branded effect trong content ad tiktok

Hashtag Challenge

Hashtag Challenge (HC) có thể được xem như là hình thức quảng cáo trọn gói gồm:

1 Landingpage/Campaign website nằm ngay trên platform của TikTok, giúp tập trung toàn bộ những video “đú trend” (User Generated Content – UGC) để người xem có thể dễ dàng tiếp cận và theo dõi trend mới.

Vị trí hiển thị ở trang Khám Phá (Discovery)

  • Xuất hiện khi lướt app tại mục khám phá hoặc dẫn từ những hình thức quảng cáo khác.
  • Video ở chế độ toàn màn hình, có âm thanh.
  • Người dùng tương tác qua Like, share, comment và thực hiện thử thách.
  • Tiếp cận đúng đối tượng, tạo sự liên kết với người dùng trong tương lai.
  • Lan toả toàn cầu qua các hashtag.
  • Thời gian diễn ra: 2 tháng

branded hashtag challenge trong content ad tiktokuser flow hashtag challenge

chỉ số cho chiến dịch content ad trong quảng cáo tiktok

2.3 Auction Ad (Updating …)

Truy cập để tìm hiểu tất tần tật về Quảng cáo TikTok 

 

Trả lời