fbpx
Học Viện Gravis > Blog > Marketing Foundation > Khám phá Customer Insights dựa vào 13 lý do mua hàng

Khám phá Customer Insights dựa vào 13 lý do mua hàng

Insights là sự thật ngầm hiểu, là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của Customers/ Consumers
Khai thác insights càng sâu, chạm được vào cái “thầm kín” nhất của khách hàng thì bạn càng có cơ hội trở thành “người bạn thân thiết” của họ.

Học Viện Gravis Khám phá Customer Insights dựa vào 13 lý do mua hàng
Sự thật hiển nhiên là “Phụ nữ muốn đẹp”, insights là đa số phụ nữ nghĩ mình xấu.
Điều này DOVE đã tìm ra và làm một chiến dịch xuyên thế kỉ

Tìm Insights như thế nào?
Đừng cố tìm ra công thức phát hiện Insights, không có công thức nào chính xác hoàn toàn cả. Các công ty rất rất lớn có thể có cả một danh sách Insights nhưng ngay cả như vậy thì Insights tìm được chưa chắc đã thỏa mãn được phần lớn khách hàng hoặc chưa đủ tinh tế để “chạm” được tới
Tuy nhiên chúng ta có thể tham khảo 13 lý do mua hàng của người dùng như sau:

1. Nhu cầu cấp bách: Khách hàng sẽ mua hàng ngay mà không quan tâm đến giá cả. Miễn là sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ.

2. Sự thành công dễ dàng của ai đó và đó là bí mật ít ai biết: Khi biết được cách người khác hành động như thế nào để dễ dàng đạt được thành công. Nhu cầu khó cưỡng về việc phải đạt được nó sẽ khiến bạn sẵn sàng chi tiền, thậm chí một cách mù quáng.

3. Được thể hiện cái tôi cá nhân: Ở VN thì nhu cầu này gần như là lí do lớn nhất. Càng trẻ thì nhu cầu cái tôi càng cao. Thế mới có chuyện các bạn trẻ tiền không một xu dính túi nhưng đi du lịch checkin như thụi.

4. Tương lai sẽ được lợi lớn hay sẽ cải thiện tốt hơn: Đầu tư cho con cái, đầu tư bất động sản, học hành, đọc sách chuyên môn… đều là lý do này.

5. Sự thua thiệt về đẳng cấp, cao hơn là mong được tôn trọng hay gây tầm ảnh hưởng: Mua sắm điện thoại đời mới, đồ hiệu… đều là dạng lý do mua này. Và các trend mới rất dễ được hưởng ứng và mau chán.

6. Sướng hơn, vui hơn, tiện nghi hơn, đỡ mệt hơn là lý do khách hàng sẽ chi tiền để đoạt nhu cầu đó. Một ông thầy dạy “làm giàu” sẽ bảo bạn chỉ cần hô thật to: “Tôi sẽ trở thành tỉ phú” là bạn sẽ có một núi tiền. Sướng quá phải không?

7. An toàn cho bản thân và gia đình: Liên quan đến sức khỏe thì tất nhiên khách hàng sẽ dễ dàng chi trả nhiều hơn rồi.

8. Được đám đông kích động, được gia tăng năng lượng: Các khóa học gia tăng động lực cảm xúc khai thác rất tốt, họ đẩy cảm xúc và năng lượng lên cao độ để dễ chốt sales.

9. Cảm giác được hời hơn, lợi hơn, cơ hội hiếm có, khan hiếm thật sự , quà tặng…: Các chương trình khuyến mãi giảm giá hay lợi dụng điều này và dân tình vẫn nghĩ là sẽ tìm kiếm được những thứ hợp
với mình và giá hời.

10. Được khám phá cái mới, thử một cái gì đó hay hay, tăng thêm trải nghiệm bản thân. Ví dụ như mua hàng độc hay thích của lạ.

11. Mua vì quan hệ và tình cảm: Cảm giác ai đó đã giúp mình nên mua để ủng hộ. Mua vì không muốn làm ai đó thất vọng. Mua vì ngại ai đó đánh giá. Mua vì bị đeo bám dai dẳng, hay tại thương người bán.

12. Mua vì tin rằng điều đó là đúng: Thông qua khách hàng đã sử dụng dịch vụ, những ý kiến về sự trải nghiệm sẽ quyết định khách hàng chọn mua do tin tưởng ý kiến đám đông về sự trải nghiệm đó. Mức độ tin tưởng sẽ được gia tăng khi người đánh giá là một chuyên gia uy tín hay người thân quen.

13. Mua vì sự tiện lợi: Thông qua việc phân phối tốt, khách hàng sẽ mua hàng chỉ vì nó “gần”.

Trả lời