fbpx
Học Viện Gravis > Blog > Digital Marketing > Tài khoản quảng cáo Google Ads là gì? 2 Cách tạo tài khoản tốt nhất

Tài khoản quảng cáo Google Ads là gì? 2 Cách tạo tài khoản tốt nhất

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Ads, có 3 yếu tố bạn chắc chắn phải có:

  • Một tài khoản quảng cáo Google Ads
  • Một trang đích ( website của bạn)
  • Một thẻ thanh toán quốc tế ( Visa, MasterCard,…)

Vì vậy trước tiên bạn cần phải có một tài khoản quảng cáo, từ đó mới có thể tiến hành cài đặt, triển khai chiến dịch quảng cáo.

Một tài khoản quảng cáo là gì, cách tạo tài khoản quảng cáo như thế nào?

 

1. Các loại tài khoản quảng cáo Google Ads

Tài khoản quảng cáo của Google có 2 loại: Tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý (MCC).

Vậy 2 loại tài khoản này có đặc điểm như thế nào, phù hợp với đối tượng nào?

1.1 Tài khoản quảng cáo Google Ads cá nhân

Tài khoản Google Ads cá nhân là loại tài khoản dễ khởi tạo, dễ sử dụng, giúp các nhà quảng cáo dễ dàng trong việc khởi tạo và quản lý nhanh các chiến dịch quảng cáo.

Tài khoản cá nhân phù hợp với các cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức không triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo. Vì tài khoản cá nhân không được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như tài khoản người quản lý.

1.2 Người quản lý tài khoản quảng cáo Google Ads.

Tài khoản người quản lý Google Ads (trước đây là Trung tâm khách hàng hay Google My Client Center (MCC) giống như tên gọi của nó, đây là loại tài khoản để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo.

tài khoản quảng cáo Google Ads

 Những điểm nổi bật tài khoản người quản lý phải kể đến:

  • Liên kết nhiều tài khoản để theo dõi chuyển đổi 
  • Báo cáo đơn giản, mạnh mẽ hơn
  • Giảm thiểu sai sót trong việc tính cùng một chuyển đổi nhiều lần
  • Tăng tốc trang web của bạn do ít thẻ hơn, từ đó ít HTML hơn trên website, giúp cải thiện thời gian tải trang

Tài khoản MCC phù hợp với những người, những doanh nghiệp có nhiều tài khoản Google Ads, các Agencies,… để dễ dàng trong việc theo dõi và kiểm soát hàng loạt các chiến dịch quảng cáo

2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Để tạo tài khoản Google Ads, trước tiên bạn sẽ cần để một tài khoản của Google ( Gmail) Bạn có thể sử dụng cùng một địa chỉ email cho tối đa 20 tài khoản Google Ads (bao gồm tài khoản người quản lý MCC)

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân và MCC sẽ có một số bước khác nhau, nhưng nhìn chung những trường thông tin cần điền khi tạo 2 loại tài khoản này sẽ khá giống nhau.

2.1 Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads cá nhân

Khi đã có tài khoản Google, bạn tiến hành truy cập vào  https://ads.google.com. Đăng nhập vào tài khoản của mình

Sau đó xuất hiện hộp thoại, chọn “Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads mới”

tài khoản quảng cáo Google Ads

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm theo một chiến dịch mới.

Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chính. Ở bước này, Google sẽ để mặc định chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search.

Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác ( Hiển thị, video, Smart..) bạn click vào “ Chuyển sang chế độ chuyên gia”.

tài khoản quảng cáo Google Ads

Sau đó điền đầy đủ các trường thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo bạn muốn cài đặt, ngân sách,… để cài đặt cho chiến dịch quảng cáo của bạn

tài khoản quảng cáo Google Ads

Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần có chiến dịch

Bạn click vào “Chuyển sang chế độ chuyên gia”

tài khoản quảng cáo Google Ads

Sau đó xuất hiện giao diện như hình dưới đây, click “Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch”.

tài khoản quảng cáo Google Ads

Tiến hành điền thông tin về Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ. Sau đó click “Gửi” để tạo tài khoản quảng cáo

tài khoản quảng cáo Google Ads

Với 3 bước đơn giản trên bạn đã tạo cho mình 1 tài khoản quảng cáo có thể sử dụng các công cụ của Google như Keyword Planner và tạo những chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp bạn

2.2 Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads người quản lý (MCC)

Tài khoản MCC sẽ bao gồm 1 tài khoản quản lý và các tài khoản con. Số lượng tài khoản con sẽ tùy thuộc vào ngân sách của bạn. 

Để tạo tài khoản quản lý bạn cần 7 bước:

Bước 1: Truy cập trang chủ tài khoản người quản lý Google Ad tại đây và nhấp vào Tạo tài khoản người quản lý.

tài khoản quảng cáo Google Ads

Nếu bạn chưa đăng nhập, hãy đăng nhập bằng email bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản người quản lý mới.

Bước 2: Đặt tên cho tài khoản người quản lý của bạn. Đây là tên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy trong tài khoản được quản lý của họ.

Bước 3: Chọn cách bạn dự định sử dụng tài khoản, dưới dạng tài khoản để quản lý nhiều tài khoản Google Ads của chính bạn hoặc để quản lý tài khoản của người khác.

Bước 4: Chọn quốc gia và múi giờ . Múi giờ này sẽ được sử dụng cho báo cáo và thanh toán của tài khoản và bạn không thể thay đổi được. Bạn có thể chọn múi giờ mà bạn làm việc.

Bước 5: Chọn đơn vị tiền tệ cố định cho tài khoản của bạn.

tài khoản quảng cáo Google Ads

Bước 6: 

Khi thiết lập thành công tài khoản quản lý, sẽ hiển thị giao diện như hình ảnh dưới đây, click “Khám phá tài khoản của bạn” để bắt đầu

tài khoản quảng cáo Google Ads

Khi đã đăng ký xong tài khoản MCC, bạn tiếp tục thực hiện đăng ký tài khoản con trong tài khoản quản lý để có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo với 3 bước:

Bước 1: Truy cập tab Tài khoản, click hình dấu  “+” để thêm các tài khoản con.

tài khoản quảng cáo Google Ads

Bước 2: Thiết lập thông tin tài khoản con:

Sau khi click vào dấu +, Xuất hiện 2 lựa chọn: Tạo tài khoản mới và Liên kết tài khoản đã có. 

tài khoản quảng cáo Google Ads
  • Trường hợp 1: Chưa có tài khoản, bạn chọn “tài khoản mới”
tài khoản quảng cáo Google Ads

Thực hiện điền đầy đủ các trường thông tin để hoàn thành thiết lập các tài khoản con.

Lưu ý:

– Đơn vị tiền tệ bạn chọn ở bước tạo tài khoản quản lý sẽ có thể thay đổi được khi tạo các tài khoản con.

– Hiện nay ngoài thẻ Visa, Google Ads đã cung cấp thêm hình thức thanh toán bằng ví điện tử MOMO

  • Trường hợp 2: Khi bạn đã có tài khoản và muốn kiên kết, bạn chọn “Liên kết tài khoản đã có” 

Điền ID của tài khoản như hình dưới đây:

tài khoản quảng cáo Google Ads

ID khách hàng chính là dãy số bên trên của mỗi tài khoản Google Ads

tài khoản quảng cáo Google Ads

Sau khi điền ID và click “Gửi yêu cầu”, màn hình sẽ chuyển sang giao diện như hình dưới đây. Để liên kết thành công, bạn cần có được xác nhận của tài khoản được yêu cầu liên kết trong vòng 1 tháng kể từ ngày gửi yêu cầu.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện thu hồi yêu cầu liên kết tài khoản.

tài khoản quảng cáo Google Ads

Các doanh nghiệp hiện nay, ngoài việc tự tạo tài khoản MCC, các doanh nghiệp cũng có thể thuê tài khoản MCC hoặc sử dụng dịch vụ quản trị tài khoản của các Agency là đối tác/đối tác cấp cao của Google (Google Partner/Google Premier Partner)) để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời khi tài khoản có vấn đề phát sinh.

Kết luận chung về tài khoản quảng cáo Google Ads

Hệ sinh thái Google ngày càng lớn mạnh và có sức ảnh hưởng, tác động lớn đến hành vi của người dùng. Sẽ là thiếu sót nghiêm trọng khi các doanh nghiệp không tận dụng kênh quảng cáo của Google để tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như có mặt trong hành trình mua sắm của họ. Vì vậy, hãy tiếp cận khách hàng đúng lúc, đúng thông điệp, đúng thời điểm thông qua các chiến dịch quảng cáo Google.

Trả lời