fbpx
Học Viện Gravis > Blog > Content Marketing > Wording – Khiến người đọc không thể bỏ qua bài viết của bạn

Wording – Khiến người đọc không thể bỏ qua bài viết của bạn

Sau khi đã đưa vào những nội dung chất lượng phục vụ người đọc. Bạn cần Wording – mượt hóa bài viết, khiến người dùng dễ đọc hơn, ở lại trên website lâu hơn và thực hiện hành động mong muốn.

1. Bố cục bài viết

Giống như 1 bài văn phổ thông, bài viết của bạn cần có 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài

  • Mở bài: Ngắn gọn, xúc tích, có tác dụng giữ chân người đọc khiến họ tiếp tục đọc các phần dưới (thường là đoạn bổ sung cho tiêu đề)
  • Thân bài: Bao gồm những nội dung chính mà bạn đã lên Outline. Đây là nơi người đọc sẽ dừng lại lâu nhất
  • Kết bài: Đưa ra lời kêu gọi hành động hoặc điều hướng sang trang khác

2. Xác định nơi từ khóa cần xuất hiện

Đây có vẻ là phần được nhiều người quan tâm nhất nhưng không hẳn là phần quan trọng nhất. Thực tế, Google không có tài liệu nào nói về vấn đề này. Các lí thuyết về vị trí hay mật độ xuất hiện từ khóa là do kinh nghiệm của những người làm SEO đúc kết lại.

Tuy nhiên, có 3 vị trí quan trọng phải chứa từ khóa do có liên quan chặt chẽ giữa truy vấn của người dùng vói kết quả hiển thị của Google

2.1 Tiêu đề

Tiêu đề cần chứa từ khóa

Tiêu đề cần được tối ưu CTR: Bởi trong cùng trang 1 Google, các trang đích sẽ cạnh tranh thứ hạng với nhau bằng 2 chỉ số CTR và Time on site

Độ dài của tiêu đề nên nằm trong khoảng từ 55 – 65 ký tự. Chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, thể hiện được concept bài viết

  • Nếu tiêu đề của bạn dài hơn, hiển thị trên SE sẽ bị rút ngắn bằng dấu “…”. Điều này sẽ diễn đạt không đủ nội dung mà bạn muốn truyền đạt đến người dùng.
  • Nếu tiêu đề của bạn ngắn, tiêu đề của bạn vẫn được hiển thị trên SE. Tuy nhiên, chiều dài của tiêu đề được phép dài hơn thì tội gì mà mình lại không tận dụng đúng không nào?

2.2 URL

Cũng như Title và Meta Descripton, URL là một nội dung mà Google sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện truy vấn. Mà cái gì Google hiển thị thì phải thể hiện được sự liên quan

Một đường dẫn được tối ưu chỉ nên chứa từ khóa chính và viết bằng tieng-viet-khong-dau.

2.3 Meta Descripton

  • Độ dài: 155 – 165 ký tự
  • Cần chứa từ khóa chính, từ khóa phụ.
  • Nội dung: Giật title bổ sung cho tiêu đề, cải thiện CTR

Khuyến nghị: Là một đoạn mô tả cụ thể, chi tiết, có số liệu hoặc tên riêng, càng cụ thể càng tốt.

3. Làm đẹp cho bài viết

6 công cụ làm đẹp cho bài viết: Chỉ đơn giản là giúp họ dễ đọc hơn và tạo điểm nhấn cho những từ quan trọng mà bạn muốn họ ghi nhớ.

  • Heading
  • Bôi đậm, in nghiêng, gạch chân
  • Dùng bullets
  • Dùng trích dẫn hoặc highlight box
  • Sử dụng ảnh
  • Sử dụng video

Trả lời