fbpx
Học Viện Gravis > Blog > Content Marketing > 4 Bước giúp bạn lên Outline một bài viết chuẩn SEO

4 Bước giúp bạn lên Outline một bài viết chuẩn SEO

Tại sao cần lên Outline cho bài viết?

Nếu bạn có Unique Content,  lựa chọn concept nào là do bạn. Chất xám của bạn cần được chính bạn truyền đạt theo cách của bạn. Và Google sẽ đón nhận những kiến thức đó để mang đến phục vụ người đọc.

Còn nếu chỉ cạnh tranh bằng Unique Concept thì sẽ hơi phức tạp đấy

Lúc này bạn cần lên 1 Outline thật hoàn chỉnh

Sau khi có concept cho bài viết, chúng ta phải lên danh sách những đầu mục hay những nội dung bắt buộc phải có trong bài viết để cung cấp cho người dùng giá trị tốt nhất và lên top Google.

Outline gồm có 2 phần:

  1. Những gì người đọc xem nhiều nhất và được yêu thích nhất (Nằm trong top 1 – 5 trang đầu của Google vì những nội dung ở trang nhất sẽ cạnh tranh nhau bằng chỉ số CTR và Time On Site)
  2. Những nội dung mà người đọc thường tìm kiếm tiếp sau đó khi vài nội dung ở trang đầu chưa làm họ thỏa mãn ý định của mình (xuất hiện ở cuối trang kết quả tìm kiếm của Google)
Học Viện Gravis 4 Bước giúp bạn lên Outline một bài viết chuẩn SEO
Phần này sẽ gợi ý cho bạn những điều mà người dùng muốn tìm kiếm tiếp theo

Các bước lên một dàn ý đầy đủ và chất lượng:

Bước 1: Xác định từ khoá chính mà bạn sẽ SEO cho webpage đó

Bước 2: Search từ khoá đó trên Google

Bước 3: Đọc từ 3 đến 5 nội dung đầu tiên ( Nội dung của đối thủ, báo chí) , nhặt ra các ý chính trong các nội dung này của những bài viết trên.

Bước 4: Kéo xuống chân trang xác định những từ khóa tiếp theo mà người dùng đã thực hiện truy vấn sau khi đọc các nội dung gắn với từ khóa bạn muốn SEO. Dùng nó để lấy thêm ý tưởng đưa vào bài viết của mình.

Lưu ý: Có 2 lỗi thường gặp sau

  1. Lỗi xác định sai từ khoá chính
  2. Lỗi máy móc trong việc đưa từ khoá/nội dung ở phần chân trang vào trong bài viết của mình

Khi bạn thực hiện một truy vấn thì kết quả trả về Google hay những từ khoá liên quan chỉ đơn thuần là những số liệu thống kê. Và những số liệu thống kê đó sẽ cho bạn gợi ý để bạn có thể nghiên cứu sâu về Insights khách hàng. Từ đó cho ra một bài viết chất lượng cung cấp đầy đủ nhu cầu người dùng mong muốn khi thực hiện tìm kiếm

Một nội dung viết đúng Insights người dùng mới là nội dung chất lượng nhất chứ không phải là nội dung máy móc được viết theo số liệu thống kê!

Trả lời