fbpx

Bật mí công cụ hỗ trợ xây dựng Content Marketing

Đi cùng với sự phát triển công nghệ là sự phát triển của những công cụ hỗ trợ xây dựng Content Marketing, Việc hiểu và sử dụng những công cụ này hợp lý sẽ giúp bạn xây dựng, phát triển được một chiến lược phát triển Content Marketing hiệu quả cao.

Content Marketing

1 Công cụ nghiên cứu nội dung, ý tưởng, spy đối thủ

Như bạn đã biết để có một chiến lược phát triển Content Marketing thành công việc đầu tiên chính là nội dung, ý tưởng, spy đối thủ. Tuy nhiên việc làm thủ công những thứ này rất mất thời gian và khá phức tạp chính 

Vì vậy mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số công cụ hỗ trợ về vấn đề này

Google Keyword Planner & Google Search:

Google search vẫn luôn là địa chỉ đầu tiên mình dùng để gõ từ khóa, chủ đề đang muốn viết vào.Công cụ Keyword Planner được mình sử dụng nhiều để nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí

Content Marketing

Với công cụ này, bạn sẽ biết chính xác số lượng tìm kiếm của từ khóa đó trên Google, xu hướng phát triển và tìm được vô vàn từ khóa liên quan. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn. Dựa vào đó mình có các định hướng khác nhau về chiến lược phát triển của nội dung

Tuy nhiên, để hiển thị đầy đủ số liệu của Google Keyword Planner, bạn cần tiêu 1 lượng ngân sách nhất định vào Google Ads. Điều này gây khó khăn cho những người làm website không chạy quảng cáo Google.

Tham khảo chi tiết hơn tại  Keyword Planner

 

Hubspot:

Hubspot hoạt động dựa trên việc thu thập những dữ liệu và hình thành một funnel qua đầy đủ các kênh quảng bá online để giúp bạn biến visitor thành customer. Truy cập vào link trên, công cụ yêu cầu bạn nhập vào 3 từ khóa liên quan đến chủ đề định viết, sau đó sẽ ra những gợi ý rất hay.Tuy nhiên công cụ này chỉ dùng được tiếng Anh.

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại https://www.hubspot.com/

 

Poweradspy:

Poweradspy là công cụ giúp bạn tìm kiếm những bài quảng cáo liên quan đến từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.Nhằm mục đích giúp bạn tham khảo của đối thủ qua đó đưa ra những chiến lược hợp lý cho Content của bạn

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại https://poweradspy.com/

 

Buzzsumo:

Buzzsumo có 2 công dụng chính đó là:

  •  Tìm ra và phân tích được những nội dung nào đang nắm giữ các vị trí top, dẫn đầu trong thị trường của bạn (bao gồm tất cả những nội dung của đối thủ cùng lĩnh vực với bạn), nội dung theo trend
  •  Tìm ra những Influencers trong thị trường này mà có khả năng sẽ giúp bạn quảng bá Content nếu biết cách

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại:

 

Fanpage Karma:

Fanpage Karma là một công cụ so sánh trực quan mạnh mẽ với công dụng chính như:

  • Phân tích các tài khoản trên Pinterest, Instagram, Facebook….
  • Dùng để so sánh trực tiếp các Fanpage khác nhau cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ một cách nhanh chóng trực quan

Content MarketingTham khảo chi tiết tại: https://www.fanpagekarma.com/

 

Feely:

Feely là công cụ giúp bạn theo dõi tin tức, kiến thức trong một lĩnh vực nào đó. Bạn có thể tạo nhiều Feed khác nhau cho nhiều lĩnh vực khác nhau mà bạn quan tâm đến

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại https://feedly.com/i/welcome

 

2 Công cụ soạn thảo, sản xuất nội dung

WordPress:

Content Marketing

WordPress là nền tảng phát triển nội dung hàng đầu trên thế giới với hơn 70% lượng Website trên thế giới đang sử dụng loại mã nguồn mở này

Nó lớn mạnh như thể bởi WordPress hiện nay có nhiều Plugin hỗ trợ, các themes để tạo ra giao diện đẹp. Hơn tất cả nó dễ tạo, dễ sử dụng

Bản thân trang web của mình cũng đang được xây dựng trên nền tảng này

Content MarketingTham khảo chi tiết tại :https://wordpress.com/

 

Faststone Capture:

Faststone Capture Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời với nhiều tiện ích chỉnh sửa. Trong các bài viết hướng dẫn không thể thiếu các ảnh chụp màn hình demo. Bạn có nhiều ảnh chụp màn hình hướng dẫn trong bài viết, vừa tăng được trust, vừa giữ được time on page lâu hơn qua đó giúp bạn dễ dàng phát triển chiến dịch Marketing của mình

Content Marketing

Landing page:

Landing page là một trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Mối Landing Page tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn mong muốn. Theo thống kê của Hubspot về hiệu quả của Landing Page

  • Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năm khi tăng số lượng Landing Page của họ từ 10-15
  • Doanh nghiệp có hơn 40% Landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 Landing page hoặc ít hơn

 Phát triển Landing page cũng rất dễ chỉ cần kéo thả và chỉnh sửa nội dung 

Content Marketing

3 Công cụ lan truyền, quảng bá nội dung

Nội dung tốt mà không có người biết đến thì cũng bằng không chính vì vậy bạn cần lan truyền, quảng bá nội dung của mình một cách mạnh mẽ. Bạn nên chú tâm quảng bá nội dung của mình trên Mạng xã hội.

Đây luôn được xem là nơi chứa lượng khách hàng lớn nhất đặc biệt là giới trẻ. Một số cái tên nổi bật như:

  • Facebook
  • Google+
  • Twitter
  • Pinterest
  • Linkedin
  • Instagram

Việc có được những nội dung thu hút ở trên mạng xã hội sẽ giúp bạn lan truyền một cách nhanh chóng

 

Bên cạnh đó có một số hình thức truyền thông khác như:

  • Quảng cáo ( Advertising)
  • Marketing tại điểm bán ( Trade Marketing )
  • Marketing trực tiếp  ( Direct Marketing )
  • Quan hệ công chúng ( Public Relations ) 

 

Một số công cụ hỗ trợ truyền tải nội dung đến người dùng 1 cách tiện lợi, nhanh chóng

 

Blog2Social:

Content Marketing

Là một Plugin của WordPress giúp bạn thiết lập kết nối với các tài khoản social và tự động chia sẻ hàng loạt mỗi khi nội dung được Public

Ở các nền tảng như IFTTT hay Buffer cũng cho phép bạn thiết lập quản lý auto share social với nhiều tính năng tiên tiến hơn, thường sử dụng ở quy mô lớn.

Tham khảo chi tiết tại https://www.blog2social.com/en/

 

AddThis:

AddThis cũng là một Plugin giúp bạn dễ dàng có được nhiều lượt chia sẻ trên Social Media như Facebook, Twitter…Nó sở hửu nhiều tình năng tuyệt vời giúp bạn lan truyền cũng như kiểm soát nội dung

Bên cạnh đó AddThis cũng cho phép bạn tùy biến các biểu tượng Social Media phù hợp để thu hút lượt chia sẻ

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại :https://www.addthis.com/

 

4 Công cụ theo dõi, đo lường nội dung đã xuất bản

Nội dung không phải cứ sản xuất ra là xong mà bạn cần theo giỏi chúng bằng những con số cụ thể. Ở bước này có 3 công cụ thường được các Marketer sử dụng là :

 

Google Analytics

Bản thân mình cũng đang sử dụng Google Analytics để theo dõi các thông số của trang web.

Với Google Analytics bạn sẽ dễ dàng quan sát được các thông số như: Lượng traffic, thời gian onsite, lượng sessions, tỷ lệ Bounce rate, online users trong thời gian thực,…

Nhờ những tính năng này, bạn dễ dàng tối ưu lại nội dung hoặc tiếp tục sử dụng những nội dung chủ đạo làm đòn bẩy cho những chiến dịch marketing tiếp theo.

Ngoài ra Google Analytic còn rất nhiều tính năng khác, đến nỗi xuất hiện nhiều khóa học về nó giúp bạn không chỉ biết sử dụng, mà còn sử dụng làm sao cho chất lượng, hiệu quả.

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại Google Analytics

Ahrefs:

Ahrefs sẽ giúp bạn theo dõi nội dung của website hiện đã có số lượt tương tác như thế nào, bao nhiêu backlink trả về cho nội dung đó và có những từ khóa nào họ dùng để link đến bạn, khá tương tự cách tận dụng như với Google Analytics.

Content Marketing

Tham khảo chi tiết tại :https://ahrefs.com/

 

Jetpacks:

Jetpacks là plugin miễn phí của WordPress, cho phép bạn cài đặt, kết nối API key và thống kê tình trạng website, lưu lượng truy cập hàng ngày, tuần, tháng và năm.

Ngoài ra tương tự như Google Search Console, Jetpacks thống kê top những web page nào trên site của bạn nhận được traffic nhiều nhất.

Content Marketing

Jetpack cũng có 1 số tính năng hỗ trợ khác như: Nút chia sẻ, bài viết liên quan, CDN, Lazy loading, comment, sitemap,…Tuy nhiên mình không bật những tính năng đó lên vì đã có những công cụ khác chuyên dụng hơn.

Tham khảo chi tiết tại:https://jetpack.com/

 

5 Công cụ quản lý lịch trình viết Content Marketing

Google Calendar:

Dùng Google Calendar để ghi nhớ thời gian cá nhân, bạn dễ dàng sử dụng nó cho lịch trình xuất bản nội dung và theo dõi, nhắc nhở bản thân bằng những cài đặt SMS, Gmail rất tiện ích và tất cả đều miễn phí!

 

Evernote:

Dù là trên điện thoại hay máy tính thì Evernote vẫn luôn là một công cụ quản lý và lên lịch trình tuyệt vời.Hiện nay với nhiều cập nhật, cùng mục đích phát triển thành một công cụ ứng dụng trong đời sống & công việc hàng ngày của mỗi cá nhân lẫn teamwork, Evernote có rất nhiều tính năng cũng template cho phép bạn:

  • Lưu trữ những nội dung, dữ liệu quan trọng trên internet để dành làm nguồn phát triển content.
  • Lên kế hoạch, add thành viên vào để làm trao đổi, bàn giao công việc cụ thể.
  • Vô số template mẫu phục vụ mọi hoạt động đời sống, công việc, giúp bạn dễ dàng triển khai lịch trình sản xuất content để bám sát và thực thi.

Content Marketing

6 Tổng kết

Trong bài viết trên mình đã đưa ra một số Tools hỗ trợ bạn trong việc xây dựng Content Marketing để đạt hiệu quả cao nhất. Đa số chúng là những công cụ tiêu biểu nhất, có cộng đồng người sử dụng đông đảo nên bạn hãy yên tâm khi sử dụng nó

Nếu bạn biết thêm công cụ nào hãy nói cho mình cũng như các độc giả biết ở phần bình luận nhé

Trả lời