fbpx

Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Chúng ta thường nghe các marketer ca ngợi về việc tiếp thị qua email – xét cho cùng, đó là do email một trong số ít các kênh không tốn chi phí quảng cáo. Nhưng làm thế nào để bạn thu thập dữ liệu qua email? Một trong những cách yêu thích của chúng tôi là sử dụng các competition để thu thập email điều này có thể đưa hàng nghìn khách hàng tiềm năng có liên quan vào cơ sở dữ liệu của bạn trong vài tuần. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết mà chúng tôi sử dụng để thu hút sự chú ý của đúng người với mức giá phù hợp, tôi sẽ trình bày qua bốn chiến lược thu hút email thành công nhất của chúng tôi.

1 Tại Skye – Canh tranh để ở khách sạn 

Competition

Số email thu được: 15,233

 Điều thu hút: Nhóm khách sạn boutique này đã cho đi 3 x 2 đêm tại các khách sạn của họ

Học Viện Gravis Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Tại sao nó hoạt động: Nếu bạn không nhớ gì khác về việc lan truyền các competition, hãy nhớ điều này: Việc lan truyền các competition không phải là một chiến lược, đó là một chiến thuật trong một chiến lược.

Điều đó nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là thành công của bạn không nằm ở số lượng email thu được mà là số lượng người biết về nó, có cảm tình vói thướng hiệu của bạn và cuối cùng là doanh thu mà những email đó tạo ra. Doanh nghiệp này đã ghi nhớ khái niệm đó ngay từ đầu và xuyên suốt quá trình, theo hai cách:

Thứ nhất, Họ đưa ra các điểm nổi bật của họ không chỉ phục vụ như một cách để giới thiệu mà còn là một cách để phân chia dữ liệu cho phù hợp.Thêm vào đó bằng cách cung cấp dịch vụ tại một trong 3 khách sạn và cho phép những người tham gia chọn khách sạn nào họ muốn, điều này sẻ giúp phân chia người tham gia vào danh sách các khu vực họ sinh sống hoặc thường xuyên đi lại. Điều này cho phép họ gửi email riêng biệt tùy chỉnh cho từng nhóm – tư vấn cho những khách hàng tiềm năng về những nơi tốt nhất để ăn, ngủ và vui chơi trong khu vực.

Thứ hai, họ không để danh sách email mới có được của mình trở nên lãng phí – ngay sau khi người chiến thắng được công bố, những người không giành chiến thắng sẽ được cung cấp mã ưu đãi  khác là mức giá đặc biệt cho kỳ nghỉ tại khách sạn mà họ đã chọn. Ưu đãi này dẫn đến các lượt đặng ký trước trị giá hàng nghìn đô la có nghĩa là competition sẽ gần như có thể thu về được lại hoàn toàn trong vòng vài ngày sau khi hoàn thành chiến dịch. Điều này sẻ khiến hài lòng cho cả hai bên!

2  Thẻ quà tặng ăn uống – Thẻ vàng

Học Viện Gravis Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Số email thu được: 12,851

Điều thu hút: Competition này được tạo bởi một nhà phân phối thẻ quà tặng nhà hàng, họ tặng một ‘thẻ vàng’, cho phép người dùng nhận các bữa ăn nhà hàng miễn phí trị giá 4.800 đô la tại nhà hàng đối tác của khách hàng

Học Viện Gravis Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Tại sao nó hoạt động: Họ sử dụng một giải thưởng lớn bên cạnh nó được làm cho hấp dẫn hơn nhiều bằng cách sử dụng sức mạnh của nội dung tiếp thị. Một phiếu mua hàng không bao giờ chỉ là một phiếu thưởng, khi nó có thể là cơ hội để một khách hàng có thể ăn uống theo cái mà họ đã tưởng tượng trước đây.

Bạn chỉ có thể chọn một giải thưởng chung đầy hấp dẫn ? Việc kết hợp giải thưởng chung của bạn với nội dung có thương hiệu cũng tạo nên sự kích thích đồi với khán giả. Ví dụ ‘Máy làm sinh tố cộng với nguồn cung cấp nguyên liệu tươi cho một năm’ của bạn thực sự có thể sử dụng thẻ quà tặng Cold Storage và thẻ quà tặng Harvey Norman để dại diện cho nó, nhưng bằng cách mô tả giải thưởng theo những gì người dùng có thể đạt được, hoàn chỉnh với hình ảnh và các câu chuyện liên quan, điều đó sẻ giúp bạn đảm bảo rằng competition của mình thực hiện một công việc cụ thể hơn là thu hút thị mục tiêu tốt hơn qua đó có được lượng email nhiều hơn.

3 Nicotinell – Tặng iPhone

Học Viện Gravis Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Số email thu được: 10.437

Điều thu hút: Competition này được tạo bởi một nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ chống hút thuốc – tặng iPhone X mới 

Học Viện Gravis Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Tại sao nó hoạt động: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể dễ dàng sử dụng sản phẩm, tính năng của sản phầm để thuyết phục khách hàng của mình ? Nếu bạn là IKEA hoặc Nike, chỉ cần tặng một thẻ quà tặng là bạn có thể dễ dàng có được lượng người quan tâm lớn vì bạn có thương hiệu. Tuy nhiên nhiều công ty đặc biệt là công ty dược phẩm phải đối mặt với những hạn chế trong việc tặng các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sản phẩm họ cung cấp.

Bằng cách nào để bạn giải quyết vấn đề này? Bằng cách đưa ra các quà tặng và thúc đẩy sự cạnh tranh của bạn với các chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội. Ngay cả khi bạn sản xuất một sản phẩm cần thiết với xã hội như thuốc hỗ trợ ngừng hút thuốc( Thuốc lá điếu, Thuốc lá điện tử, thuốc hút và xì gà) đều là các mục tiêu theo sở thích trong Facebook Ads Manager điều đó tức là Facebook cho phép nhà tiếp thị hiểu biết sử dụng, nhắm mục tiêu theo sở thích được Facebook quản lý.

4 Bellamy’s Organic – 6 tháng Tooshies

trang đích không còn nữa

Số email nhận được: 11.344

Điều thu hút: Nhà sản xuất sữa hữu cơ dành cho trẻ mới biết đi và thức ăn cho trẻ em này đã tặng một tã lót thân thiện với môi trường trong 6 tháng.

Học Viện Gravis Chúng tôi học được gì từ việc thu thập hơn 50.000 email trong các cuộc thi Viral

Tại sao nó hoạt động: Thât khó để tìm lý do mẹ sẽ không muốn một nguồn cung cấp tã lót cho 6 tháng? Việc đưa ra một quà tặng phù hợp là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để đảm bảo rằng bạn có được email của những khách hàng tiềm năng thực sự, giải thưởng:

  • Thu hút tất cả các thành viên mục tiêu
  • Ưu đãi chỉ dành cho các thành viên của thị trường mục tiêu của bạn

Giải thưởng này vừa hấp dẫn vừa đủ điều kiện vì mức độ phù hợp chặt chẽ với thị trường mục tiêu: không chỉ hầu hết các bà mẹ trẻ mới biết đi đều yêu cầu tã lót mà việc lựa chọn một thương hiệu có giá trị tương tự (hữu cơ, tránh các thành phần nhân tạo, v.v.) mang lại cho Bellamy cơ hội tốt nhất thu hút những người tham gia có thể tiêu thụ sản phẩm của họ.

Bellamy’s cũng nhận ra được một điều rất quang trọng trong giai đoạn quảng bá competition này – mở rộng cơ hội cho các bài dự thi. Chiến dịch này sử dụng các định dạng quảng cáo ít phổ biến như câu chuyện trên Instagram dưới đây để thử và đạt được nhiều mục tiêu nhất có thể. Việc đầu tư vào quảng cáo được điều chỉnh phụ thuộc từng vị trí quảng cáo được sử dụng, từ việc cung cấp hiển thị đối với Facebook, đến quảng cáo Gmail, đến việc quảng cáo qua người nỗi tiếng, chia sẻ cuộc thi trên các social media của họ, có rất nhiều nơi để tìm những người tham gia cho chiến dịch competition của bạn, giống như có hàng tá nơi trên internet để tìm khách hàng. Hãy cân nhắc cấp cho mỗi chiến dịch của bạn một ngân sách ‘thử nghiệm’, để khám phá các nền tảng, loại quảng cáo và vị trí mới – điều này sẽ giúp chiến lược của bạn kéo dài tuổi thọ khi bạn bắt đầu đầu tư hơn vào.

Vậy nên làm gì bây giờ?

Hãy tận dụng những kiến ​​thức chúng tôi thu thập được từ việc thu thập hơn 50.000 email và làm cho các chiến dịch competitioncủa bạn trở nên tuyệt vời! Chỉ cần bạn nhớ những nguyên tắc thiết yếu sau:

  • Chọn một giải thưởng hấp dẫn tất cả thị trường mục tiêuchỉ thị trường mục tiêu của bạn
  • Nếu bạn cần chọn một giải thưởng chung, hãy sử dụng cách kể chuyện sáng tạo để định hình mức độ phù hợp của nó với khán giả
  • Cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng của bạn với các Facebook Ads hướng mục tiêu
  • Chọn đối tượng nhận giải thưởng cực kỳ vi mô hoặc cực kỳ vĩ mô – không chọn số lượng người chiến thắng giữa đường
  • Xem xét cách bạn có thể làm cho nó xứng đáng với những người tham gia của bạn – khi đó họ sẻ cung cấp thêm thông tin về họ
  • Lên Ý tưởng cách bạn sẽ nuôi dưỡng và tận dụng cơ sở dữ liệu mới của mình trước khi bạn khởi động cuộc thi của mình

Theo growthmanifesto.com truy cập vào đây để xem bài viết gốc

Xem thêm tại Case Study

Trả lời